Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ phát huy tốt Quy chế dân chủ cơ sở

Thực hiện Quy chế dân chủ và để phát huy quyền dân chủ trực tiếp của Người lao động tại cơ sở và tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022 vào sáng ngày 30/6/2022. Hội nghị do ông Trần Lý, Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Đức Phú, Chủ tịch Công đoàn cùng chủ trì.

Toàn cảnh Hội nghị Người lao động SBH năm 2022

Tham dự Hội nghị có ông Huỳnh Dũng đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên; ông Nguyễn Văn Tặng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ban Tổng Giám đốc; Trưởng Ban kiểm soát cùng 78 đại biểu đại diện cho người lao động SBH.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã trình bày các báo cáo liên quan đến công tác sản suất kinh doanh của Công ty và phúc lợi cho người lao động, gồm: Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo công khai mức trích nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và Kinh phí công đoàn năm 2021; Báo cáo thu chi quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2021; Báo cáo kết quả Hội nghị người lao động các đơn vị, việc tham gia xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy chế liên quan đến người lao động.

Theo đó, trong năm 2021, Công ty đã tổ chức thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động: đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, đúng kỳ hạn. Chi trả tiền lương, lương làm thêm giờ, đi làm ngày lễ tết đầy đủ, đúng quy định. Người lao động được khám sức khỏe định kỳ, được cấp phát đầy đủ trang bị BHLĐ. Thỏa ước lao động tập thể luôn được thực hiện nghiêm túc. Công ty cũng đảm bảo thực hiện tốt các nội dung trong Quy chế dân chủ cơ sở của Công ty ban hành. Các kiến nghị liên quan đến lợi ích chính đáng, hợp lý của người lao động đều được Công ty giải quyết thỏa đáng, kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của CB-NLĐ ngày càng được nâng cao, người lao động phấn khởi, yên tâm công tác.

Tổng Giám đốc Trần Lý giải đáp các đề xuất kiến nghị của NLĐ

Với tinh thần dân chủ, các đại biểu đã thảo luận và có nhiều ý kiến phát biểu sôi nổi về các nội dung đã nêu trong các báo cáo và góp ý thêm nhiều giải pháp thiết thực nhằm hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty, đồng thời đề xuất một số nội dung liên quan đến quyền lợi của NLĐ. Trong Hội nghị, Tổng giám đốc Trần Lý – đại diện Người sử dụng lao động đã giải đáp các đề xuất, kiến nghị của Người lao động một cách thỏa đáng và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, 100% đại biểu đã thống nhất với nội dung báo cáo của Hội nghị và nhất trí thông qua thành viên Tổ đối thoại định kỳ tại nơi làm việc của Công ty, nhiệm kỳ 2022 - 2023.

Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn tặng hoa chúc mừng các thành viên Tổ đối thoại nhiệm kỳ 2022-2023

Tại Hội nghị, ông Trần Lý - Tổng Giám đốc cũng đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CB-NLĐ đã cùng Ban Lãnh đạo vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để  Công ty thực hiện tốt mục tiêu kép, đó là vừa thực hiện hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm 2021, vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, Tổng Giám đốc kêu gọi toàn thể CB-NLĐ phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, năng động, sáng tạo, tích cực đóng góp trí tuệ, công sức và nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động, phong trào thi đua do Ban Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn phát động trong Hội nghị, tăng cường đoàn kết nội bộ, vượt qua khó khăn thử thách để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, vì lợi ích và sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty, qua đó sẽ không ngừng gia tăng quyền lợi, phúc lợi cho người lao động.

Sau một buổi làm việc với tinh thần tập trung, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Hội nghị đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và Hội nghị người lao động SBH năm 2022 đã thành công tốt đẹp./.

                                                                                                                                                                                       Tin bài: Hồng Thanh