100% Cán bộ, Người lao động SBH tiêm vắc xin phòng COVID-19

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ngày càng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh COVID-19,  Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã nỗ lực, tích cực, chủ động làm việc với các cơ quan chức năng tại địa phương để đề xuất và triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho toàn thể Cán bộ, người lao động đang làm việc tại Công ty.

Cụ thể, trong ba ngày từ ngày 21/7 – 23/7 với sự hỗ trợ của ngành y tế Phú Yên, 100% cán bộ người lao động của SBH đã được tiêm mũi thứ nhất vắc xin phòng COVID-19 loại AstraZeneca. Trước khi tiêm vắc xin, tất cả CB-NLĐ đều được khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai báo tiền sử bệnh lý và được bác sĩ thăm khám, tư vấn chu đáo và 100% CB-NLĐ đủ điều kiện để tiêm phòng.

100% Cán bộ, người lao động SBH được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Trước đó, từ ngày 24/6/2021, Công ty đã triển khai thực hiện phương án cho 100% CB-NLĐ thuộc lực lượng sản xuất trực tiếp nghỉ tập trung sau ca làm việc ngay tại khu nhà ở dành cho CB-NLĐ tại Nhà máy nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến công tác vận hành phát điện của Nhà máy.

Nhân viên đang trực ca vận hành tại phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ

Bên cạnh đó, để tạo an tâm cho CB-NLĐ và đảm bảo “mục tiêu kép” của Công ty là vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện mục tiêu phát điện an toàn, liên tục đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Công ty đã phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương tiến hành xét nghiệm bằng Test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 cho toàn thể CB-NLĐ theo định kỳ hàng tuần, nhằm sàng lọc và đánh giá được mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong Công ty để chủ động phòng chống dịch và có biện pháp xử lý kịp thời.

Tất cả CB-NLĐ Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cùng đồng lòng nâng cao nhận thức bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh bằng những hành động cụ thể, thiết thực như chủ động trung thực trong khai báo thông tin dịch tễ theo các thông báo khẩn của Tỉnh, thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” của Bộ y tế.

Công ty sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” là vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch,  đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt hiệu quả./.

 

                                                                                                                                                                                                                                          Hồng Thanh


  • Hồng Thanh