SBH phấn đấu phát 767 triệu kWh điện trong năm 2023

Ngày 21/6/2023, tại tỉnh Phú Yên, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023, với sự tham dự của 26 cổ đông và đại diện cổ đông được ủy quyền, tương ứng với số cổ phần có quyền biểu quyết là 123.388.336 cổ phần, đạt tỷ lệ 99,326% so với tổng số 124.225.000 cổ phần quyền biểu quyết được triệu tập tham dự họp.

Quang cảnh Đại hội

Về dự Đại hội có ông Trần Lạc – Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Phú Yên; ông Vũ Mạnh Hùng – Phó Trưởng Ban Quản lý Đầu tư vốn EVN; ông Trần Phú Thái – Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; Chánh Văn phòng cùng các Ban chức năng của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2). Về phía SBH, có các thành viên Hội đồng quản trị; các thành viên Ban kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng các Đơn vị và đại diện cổ đông của Công ty.

Phấn đấu phát 767 triệu kWh điện

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động Sản xuất kinh doanh – Đầu tư xây dựng năm 2022; triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2023 và các nội dung liên quan đến công tác quản trị, điều hành của Công ty.

Năm 2022, trong bối cảnh tình hình khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, hầu hết các lĩnh vực kinh tế-xã hội của đất nước vẫn đang trên đà phục hồi sau đại dịch Covid-19, diễn biến thời tiết, thiên tai không theo quy luật tự nhiên và khó dự đoán, sự xuất hiện các cơn bão sớm vào đầu năm đã tác động rất lớn đến công tác sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Tuy nhiên, SBH đã đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị để khắc phục các khó khăn cùng với sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của tập thể Ban Lãnh đạo, CBNLĐ và sự linh hoạt trong chiến lược chào giá, SBH đã hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật do Đại Hội đồng cổ đông năm 2022 thông qua. Theo đó, sản lượng điện phát cả năm là 938,56 triệu kWh đạt 162,66% kế hoạch năm 2022, chiếm khoảng 5,79% tổng sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO2.

Ông Nguyễn Văn Tặng – Chủ tịch HĐQT SBH báo cáo kết quả hoạt động của HĐQT trong năm 2022

 

Đại hội đã đồng thuận thông qua các nội dung như: Báo cáo tài chính đã kiểm toán; Kết quả Sản xuất kinh doanh – Đầu tư xây dựng năm 2022, kế hoạch năm 2023; Kế hoạch SXKD - ĐTXD năm 2023; Báo cáo hoạt động của HĐQT/BKS năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023; Sửa đổi bổ sung Điều lệ tổ chức hoạt động; Sửa đổi Quy chế nội bộ về quản trị; Sửa đổi Quy chế hoạt động Hội đồng quản trị, Quy chế hoạt động Ban kiểm soát; Lựa chọn đơn vị kiểm toán BCTC năm 2023; …Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của SBH là sản lượng điện sản xuất đạt 767 triệu kWh.

Tại Đại hội, các cổ đông đã tiến hành bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 5 thành viên và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 thành viên. Ông Nguyễn Văn Tặng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Ngô Đức Thăng được bầu giữ chức Trưởng Ban kiểm soát. Đây là nhiệm kỳ thứ tư của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, kể từ khi thành lập Công ty vào năm 2008.

Các thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Các thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

 

Với sự đồng thuận và nhất trí cao, ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã thành công tốt đẹp, thể hiện niềm tin sâu sắc của các cổ đông vào những nỗ lực của SBH để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn tới, tiếp tục đưa Công ty ngày càng phát triển vững mạnh trong cơ chế thị trường phát điện cạnh tranh như hiện nay.

Trao Quyết định uỷ quyền đại diện phần vốn

Trước đó, vào sáng ngày 21/6/2023, cũng tại Phú Yên đã diễn ra Lễ công bố các quyết định liên quan đến việc ủy quyền đại diện phần vốn của Tổng công ty Phát điện 2 tại Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ và ký kết hợp đồng ủy quyền đại diện phần vốn của Tổng công ty Phát điện 2 tại SBH. Buổi lễ do ông Trần Phú Thái – Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO2 chủ trì.
 

Ông Trần Phú Thái - Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO2 trao Quyết định ủy quyền đại diện phần vốn cho các cá nhân

 

Tại buổi lễ ông Trần Phú Thái đã ký và trao quyết định ủy quyền đại diện phần vốn của EVNGENCO2 tại SBH cho các thành viên gồm: ông Nguyễn Văn Tặng; ông Vũ Hữu Phúc và ông Nguyễn Anh Vũ với sự chứng kiến của đại điện Lãnh đạo EVNGENCO2 và Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Theo đó, ông Nguyễn Văn Tặng được uỷ đại diện 30.696.373 cổ phần của EVNGENCO2 tại SBH (tướng ứng với 24,7% Vốn điều lệ Công ty) ứng cử nhân sự thành viên HĐQT, Chủ tịch HĐQT SBH; ông Vũ Hữu Phúc được ủy quyền đại diện 23.022.279 cổ phần tại SBH (tương đương 18,53% Vốn điều lệ Công ty), ứng cử nhân sự thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc SBH; ông Nguyễn Anh Vũ được ủy quyền đại diện 23.022.279 cổ phần tại SBH (tương đương 18,53% Vốn điều lệ Công ty), ứng cử nhân sự thành viên HĐQT.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

 

Phát biểu giao nhiệm vụ, ông Trần Phú Thái chúc mừng các đồng chí đã được Tổng công ty tin tưởng để ký Hợp đồng Người đại diện. Đồng thời, Chủ tịch EVNGENCO2 đề nghị nhóm người đại diện thực hiện tốt, đầy đủ các nghĩa vụ của người được ủy quyền theo các nội dung của Hợp đồng ủy quyền; Cùng với HĐQT, Ban Tổng Giám đốc tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được Tổng công ty và Đại hội đồng cổ đông giao.


Ông Trần Phú Thái - Chủ tịch EVNGENCO2 phát biểu chỉ đạo Đại hội


Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Vũ Hữu Phúc cảm ơn Lãnh đạo EVNGENCO2 đã quan tâm, tin tưởng và giao nhiệm vụ đại diện phần vốn của EVNGENCO2 tại SBH. Ông Vũ Hữu Phúc hứa sẽ quyết tâm nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết và vai trò người của người đại diện, cùng nhóm người đại diện của EVNGENCO2 hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ được ủy quyền; cùng tập thể CB-NLĐ Công ty Cổ phần Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ thực hiện thắng lợi các kế hoạch mục tiêu đưa Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Ông Vũ Hữu Phúc phát biểu nhận nhiệm vụ

                                                  Hồng Thanh