Tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin Tổng công ty Phát điện 2 năm 2022

, từ ngày 20-21/6/2022, tại TP.Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) đã tổ chức thành công chương trình diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin (ATTT) trong toàn Tổng công ty Phát điện 2 năm 2022.

Không khí nghiêm túc trong thời gian tổ chức diễn tập

Không khí nghiêm túc trong thời gian tổ chức diễn tập

Chương trình diễn tập có sự tham gia và chỉ đạo của ông Nguyễn Duy Lăng - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2, ông Trương Đức Lượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị VSEC và hơn 20 nhân sự phụ trách an toàn thông tin, viễn thông – công nghệ thông tin của 12 Đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Phát điện 2.
 

https://lh4.googleusercontent.com/z-PaCQiRAz4-VZfSjxCjpJ3Xjui2BFvzXinXDiNfUjS_Ivf-8kie14aTOxiJj8jznrmCAf5DavURfE_6QNn6K4n_RACyPkRoiacpnmAhshnqeh6Fi7G0_wTu-0F_Y7Ji7Jhb4II2TJg

Ông Nguyễn Duy Lăng - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 phát biểu tại buổi diễn tập


Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Duy Lăng cho biết: “An toàn thông tin luôn được Tổng công ty Phát điện 2 quan tâm, chú trọng và liên tục đào tạo kiến thức mà diễn tập thực chiến là một trong các hoạt động được Tổng công ty Phát điện 2 khuyến khích trong chiến lược đảm bảo an toàn thông tin”. Ông cũng yêu cầu các cán bộ nhân viên nghiêm túc tham gia chương trình, nâng cao kiến thức và kỹ năng ứng cứu sự cố ATTT, góp phần bảo đảm an toàn thông tin cho tổ chức.

Chương trình được triển khai với 02 nội dung chính là: Đào tạo về chuyên môn, kỹ năng xử lý sự cố mã độc và quy trình xử lý sự cố; Diễn tập thực chiến 02 tình huống trên thao trường mô phỏng một hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) thực tế. Theo đó, các thành viên tham dự đã được cung cấp các kiến thức về việc tổ chức triển khai các bước phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý sự cố ATTT tại các đơn vị; huấn luyện và diễn tập phòng chống tấn công có chủ đích nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin hoạt động thông suốt, thường xuyên, liên tục 24/24h; sẵn sàng các giải pháp phòng ngừa và ứng phó khi có sự cố về an toàn thông tin mạng. Qua đó giúp cho các học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để xử lý các sự cố về ATTT.

Trong không khí khẩn trương và nghiêm túc, 12 đơn vị được chia làm 5 đội thi đã nỗ lực học tập, thực hiện điều tra, xử lý sự cố trên thao trường do Ban Tổ chức giả định và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Toàn bộ các đội dự thi đều đạt số điểm yêu cầu do Ban Tổ chức đề ra và được cấp chứng nhận sau buổi diễn tập.
 

https://lh4.googleusercontent.com/Fdy1n21PGLYSb7Pmwuz3cAI0LPhhmP1XbeJsi8el2JWSguzy8PwNReBliFQf6XAKLhjDFcT1xL3Ed3Jd_ujup8ATL-nskA7-TY5ofTFwJDsOdPMmcMYsAAqnU4XPaFMoidGN8oeWbIk

Các học viên được cấp chứng nhận sau khi kết thúc diễn tập. Trong ảnh là đội xuất sắc nhất của khóa diễn tập


Ông Trương Đức Lượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị VSEC bày tỏ sự chúc mừng với thành tích của các Đơn vị và cho rằng các chương trình diễn tập là cơ hội để các thành viên tham gia có cơ hội trải nghiệm việc ứng cứu, ngăn chặn sự cố lan rộng, khôi phục, đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất. Qua đó, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho Đơn vị nói riêng và Tổng công ty Phát điện 2 nói chung.
 

https://lh6.googleusercontent.com/OXJuRhb7bsrpxI4RB1dkZ-nuR4InVMvayyp6XX_TioyPIbboNmswAhXgYvVJw-GAg-zbz4CXpP7kZWs15vwQ1aYw6pAbv8ctFf86-29gpMNGTH9cnFkizdzZ7gDevXh_DBE-ld0O6_g

Ông Trương Đức Lượng chia sẻ tại chương trình

                                                                                                                                                                                                                                      Lê Hiếu - Ban KDTTĐ
                                                                                                                                                                                                                            Ảnh: Minh Lương