Hội thảo ứng dụng phân tích hình ảnh bằng AI và hệ thống IoTs

Ngày 21/02/2024, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp CNTT & Truyền thông MQ (MQ ICT Solutions) tổ chức Hội thảo ứng dụng phân tích hình ảnh thông minh bằng trí tuệ nhân tạo, hệ thống IoTs giúp nâng cao hiệu quả giám sát an ninh, an toàn, quản lý tại nhà máy Thủy điện, Nhiệt điện.

Quang cảnh buổi hội thảo


Về phía EVNGENCO2, tham dự có ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc – chủ trì hội thảo, cùng Thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số, đại điện các Ban chức năng và các thành viên Tổ chuyên gia cao cấp của Cơ quan Tổng công ty và các Đơn vị thành viên. Về phía MQ ICT Solutions có ông Đỗ Việt Mạnh - Giám đốc điều hành, ông Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng phòng quản lý dự án. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Tổng công ty Phát điện 2 và trực tuyến thông qua điểm cầu với các đơn vị thành viên.

MQ ICT Solutions là công ty toàn cầu chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ về AI, IoTs, Bigdata trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực năng lượng. Hiện nay, các giải pháp công nghệ của MQ ICT Solutions đã được triển khai và sử dụng nhiều trong các nhà máy điện, công trình xây lắp điện tại Việt Nam.

Một trong những nội dung được MQ ICT Solutions trình bày tại Hội thảo


Tại Hội thảo, MQ ICT Solutions đã giới thiệu 05 giải pháp công nghệ 4.0 ứng dụng trong Nhà máy Nhiệt điện và Thủy điện gồm: Ứng dụng AI cho Hệ thống camera hiện hữu; Ứng dụng AI cho đọc chỉ số tự động; Ứng dụng camera nhiệt kết hợp xử lý AI; Hệ thống loa cảnh báo xả nước cho hạ nguồn các nhà máy Thủy điện; Tự động giám sát đường dây sử dụng camera lắp trên cột và UAV xử lý AI.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã tham gia thảo luận, trao đổi về các giải pháp và công nghệ do MQ ICT Solutions giới thiệu. Phát biểu tại Hội thảo, ông Ngô Việt Hưng đánh giá cao nội dung trình bày của MQ ICT Solutions, các giải pháp rất thiết thực đối với công tác quản lý, giám sát tại các nhà máy điện. Ông cũng đề nghị các Đơn vị chủ động nghiên cứu các công nghệ đã được giới thiệu, phân tích sự cần thiết, tính hiệu quả để từ đó có các đề xuất lắp đặt phù hợp với tình hình thực tế thiết bị tại Đơn vị mình.
 

Phó Tổng Giám đốc Ngô Việt Hưng phát biểu tại Hội thảo


Trong bối cảnh hiện nay, công tác Chuyển đổi số trong lĩnh vực Viễn thông – Công nghệ Thông tin là hết sức quan trọng để góp phần hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 của EVNGENCO2. Do đó, Hội thảo là cơ hội để các Đơn vị tiếp cận các giải pháp công nghệ mới nhằm ứng dụng tốt hơn trong công tác quản lý, giám sát, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động.


Đức Duy – Ban KDTTĐ, ảnh Minh Lương