Tấm gương điển hình về chủ động học tập của Nữ kế toán nhiệt tình, năng nỗ

Với vai trò là Phó phòng Tài chính - Kế toán, đồng thời là kế toán tổng hợp của Công ty Cổ Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH), chị Đặng Thị Lanh đã luôn nỗ lực làm tốt công tác chuyên môn, đảm bảo tính minh bạch, trong sáng các nguồn thu chi của Công ty. Chị còn là người nhiệt tình, năng nỗ trong các hoạt động của công đoàn và ban nữ công được Công ty, Tổng Công ty, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên nhiều lần tuyên dương, khen thưởng.

Nữ kế toán tận tâm

Về công tác tại Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ từ những ngày đầu mới thành lập, đến nay, chị Đặng Thị Lanh đã có hơn 17 năm làm việc với vai trò kế toán tổng hợp, một trong những người nắm giữ tay hòm chìa khóa của đơn vị. Chị Lanh là người chịu trách nhiệm với việc ghi nhận, đánh giá và thống kê một cách tổng quát các dữ liệu và số liệu trên tài khoản, sổ sách và báo cáo tài chính dựa theo chỉ tiêu giá trị của Công ty. Đây là một bộ phận rất quan trọng chuyên thu thập, xử lý, kiểm tra các chứng từ, các nghiệp vụ kinh tế đã phát sinh và chịu trách nhiệm về số liệu từ chi tiết đến tổng hợp trên sổ sách kế toán. Mặc dù công việc phức tạp thế nhưng trong quá trình công tác chị Lanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Chị Đặng Thị Lanh đang thực hiện tổng hợp số liệu trên phần mềm kế toán IRP

 

Trong quá trình công tác, chị Lanh nhận thấy việc theo dõi, rà soát các công nợ là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của Công ty. Tuy nhiên, công tác này còn khá nhiều bất cập, nhất là tình trạng nợ quá hạn gây thất thoát tài sản. Từ những trăn trở này, chị đã có sáng kiến xây dựng công cụ quản lý công nợ tự động thông qua ứng dụng thông báo Google Keep. Ứng dụng giúp lập lịch tự động thông báo ngày đến hạn của các công nợ để bộ phận chuyên môn chủ động nhắc nhở, thu nợ, tránh trường hợp nợ quá hạn, nợ khó đòi làm thất thoát tài sản của Công ty. Sáng kiến được ứng dụng rộng rãi trong công tác quản lý công nợ tại Công ty, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hạn chế tình trạng nợ quá hạn, nợ khó đòi. Qua đó, giúp Công ty tránh tình trạng bị xếp hạng kém, ảnh hưởng đến thu nhập, lương, thưởng của cán bộ, người lao động trong đơn vị.

Theo chị Lanh, để có thể làm tốt công tác chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của lãnh đạo giao, bản thân chị luôn nỗ lực học tập. Đặc biệt với vai trò kế toán, chị luôn luôn cập nhật những văn bản, Thông tư, Quyết định mới để xử lý công việc đúng với quy định pháp luật, đảm bảo nguồn tài chính của công ty luôn rõ ràng, minh bạch.

Bà Đoàn Thị Mỹ Đông – Kế toán trưởng SBH cho biết: Qua quá trình công tác, với vị trí là kế toán tổng hợp, chị Lanh đã khẳng định được vai trò của mình thông qua các thành tích mà phòng Tài chính – Kế toán đã đạt được, với sự chủ động, sáng tạo cộng thêm sự chịu khó học hỏi, không ngại khó khăn nên chị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do cấp trên giao. Chị luôn phối hợp tốt với các đơn vị trong Công ty và các đồng nghiệp trong phòng để thực hiện tốt các công việc có liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ của mình, cư xử hài hòa và luôn tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong phòng, sẵn sàng hỗ trợ các đồng nghiệp trong quá trình làm việc, được đồng nghiệp quý mến và cấp trên tin tưởng”.

Tổ trưởng Tổ Nữ công năng nỗ

Với vai trò Tổ trưởng Tổ Nữ công (Công đoàn SBH), chị Đặng Thị Lanh còn tích cực cùng với Ban chấp hành Công đoàn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, tổ chức các chương trình cho phụ nữ, thiếu nhi như: Tọa đàm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Ngày hội thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu; Hội thao nhân ngày thành lập Ngành Điện;… Bản thân là người đam mê bóng bàn và sở hữu giọng hát đầy nội lực, chị Lanh luôn là  cây văn nghệ chủ đạo của Công ty tham gia các hội diễn Văn nghệ do Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức.

 

Chị Lanh (thứ tư từ trái qua) luôn năng nỗ nhiệt tình trong các hoạt động đoàn thể tại SBH

 

Chị Lanh chia sẻ: Có chồng là bộ đội nên gần như thời gian anh đều dành cho đơn vị, thời gian dành cho gia đình không nhiều. Vì vậy tôi phải sắp xếp, phân bổ thời gian cho hợp lý để vừa đảm bảo hoàn thành công việc của Công ty vừa có thời gian dành cho gia đình, chăm sóc và nuôi dạy các con”. Mặc dù vất vả nhưng chị Lanh vẫn có thể hoàn thành tốt hai vai cùng lúc, vừa đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Lãnh đạo giao, vừa là một người vợ, người mẹ, người con dâu đảm đang, hiếu thảo chu toàn mọi việc của gia đình.

Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, chị Đặng Thị Lanh đã được nhiều cấp ngành khen thưởng với các thành tích nổi bật như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; Tổng Công ty Phát điện 2 tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Tổng công ty giai đoạn 2016-2020. Đặc biệt là năm 2019, Liên đoàn lao động tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen hai giỏi, với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CBVCLĐ; Năm 2021, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 khen thưởng “Gia đình tiêu biểu” giai đoạn 2016-2020.

Hồng Thanh