Thủy điện Sông Ba Hạ Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở Xuân Sơn Bắc

Ngày 10/10, Công ty Cổ phầnThủy điện Sông Ba Hạ (SBH) phối hợp cùng UBND xã Xuân Sơn Bắc nghiệm thu, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Dào (sinh năm 1957) ở thôn Tân Thọ, xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn SBH (thứ hai từ phải qua) trao tặng nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Dào

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần tương thân tương ái, nhằm tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách được hỗ trợ về nhà ở, SBH đã phối hợp cùng chính quyền xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Dào, là người có công với cách mạng, đang được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước. Trước khi có căn nhà mới, bà sống một mình trong căn nhà cấp 4 cũ được xây dựng từ năm 1990, tường nhà bị rạn nứt nhiều nơi, trần nhà bong tróc, ẩm móc, nhiều chỗ bị mối mọt, không đảm bảo an toàn và có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào.

Với số tiền 50 triệu đồng do Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ và Nhà nước hỗ trợ 25 triệu đồng theo chương trình hỗ trợ sửa nhà ở cho đối tượng chính sách, bà Nguyễn Thị Dào đã xây dựng căn nhà mới khang trang, với diện tích gần 54m2. Dịp này, SBH cũng đã tặng thêm cho gia đình những món quà gồm đồ gia dụng, nhu yếu phẩm để mừng ngày bà dọn về nhà mới.

SBH trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Dào

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Phú - Phó Tổng Giám đốc SBH chia sẻ: “mong rằng những đóng góp nhỏ bé của Công ty phần nào giúp được các gia đình chính sách ở địa phương vơi bớt những khó khăn, có nơi ở khang trang, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”.

  Ông Trần Quốc Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Xuân phát biểu: “Thay mặt địa phương trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho gia đình cô Dào có điều kiện xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, tạo điều kiện để huyện có điều kiện chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách và góp phần xóa nhà ở tạm trên địa bàn huyện”.

Ông Trần Quốc Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Xuân phát biểu tại buổi lễ

Đây là việc làm hết sức thiết thực và đầy ý nghĩa, qua đó SBH thể hiện được trách nhiệm và sự tri ân những người có công với cách mạng và chung tay cùng với địa phương thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”.

Hồng Thanh